top of page

5 ไอเทมติดโต๊ะทำงาน เพื่อเพิ่มความสวยงาม และเป็นกำลังใจในการทำงานให้กับเราง่ายๆด้วยสิ่งเหล่านี้



5 ไอเทมจัดโต๊ะทำงาน ช่วง Work From Home


การทำงานในยุคนี้พนักงานออฟฟิศและข้าราชการส่วนใหญ่กำลังอยู่ในช่วง WFH กันเกือบ 100% เพื่อลดการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 การที่เราทำงานอยู่แต่ในบ้านในช่วงแรกๆ หลายๆ คนอาจจะคิดว่าดีจัง ไม่ต้องตื่นแต่เช้าออกเดินทางไปทำงาน ซึ่งที่ทำงานของบางคนก็ใกล้ บางคนก็ไกลเอามากๆ ไหนยังจะต้องผจญภัยฝ่าฝูงชน และรถติดในชั่วโมงเร่งด่วนในตอนเช้า ซึ่งการ WFH ก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย

ในส่วนของข้อเสียก็คงจะเป็นบรรยากาศในการทำงานซึ่งบ้านเป็นสถานที่พักผ่อน การที่เราต้องทำงานอยู่ที่บ้านนานๆ อาจจะทำให้เราเบื่อ และไม่สามารถโฟกัสกับการทำงานได้อย่างที่ควรจะเป็น ยิ่งต้องอยู่นานๆ เข้าการทำงานอาจจะลดประสิทธิภาพลงก็เป็นได้


5 ไอเทมติดโต๊ะทำงาน เพื่อเพิ่มความสวยงาม และเป็นกำลังใจในการทำงานให้กับเราง่ายๆด้วยสิ่งเหล่านี้



1. ต้นไม้เล็กๆ : เริ่มกันด้วย ไอเทมแรกที่ช่วงนี้ต้องขอบอกว่าน้องเขากำลังมาแรงมากๆ นั่นก็คือต้นไม้นั่นเอง ไอเทมแรกของเราคงจะถูกใจสายเขียวเป็นแน่แท้ มาดูถึงความสำคัญของต้นไม้เล็กๆ ที่ว่านี้กันบ้างดีกว่า การที่มีสีเขียวอยู่บนโต๊ะทำงานนั้น ช่วยให้เราสามารถผ่อนคลาย ลดความเครียด เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานแล้ว ยังสามารถเป็นแรงบันดาลใจดีๆ ในการคิดงานได้ ทั้งยังช่วยให้ผิวมีสุขภาพที่ดีขึ้นอีกด้วย โอ๊โหว สรรพคุณเยอะขนาดนี้ไม่มีได้แล้วป้ะค้าบบ




2. บอร์ดเล็กๆ สำหรับลิสต์งาน : มาถึงไอเทมอันดับ 2 ในลิสต์ของแอดมินกันบ้าง สำหรับคนขี้หลงขี้ลืม และงานยุ่งหัวหมุน ติดต่อลูกค้าจนสายไหม้ ไอเทมชิ้นนี้ก็สำคัญมากๆ เลยทีเดียว

ไม่ว่าคุณจะทำงานอยู่ในสายไหนก็ตาม เพื่อนๆ สามารถใช้ในการลิสต์งานที่ต้องทำ TO-DO-LIST ในวันนั้นๆ นัดหมายลูกค้าเอย นัดหมายการประชุมเอย เดดไลน์ในการส่งงานเอย พูดง่ายๆ คือ มันคือผังการทำงานของเรานั่นเอง มีติดไว้ได้ใช้แน่นอนน




3. ปฏิทินและนาฬิกาตั้งโต๊ะ : สำหรับไอเทมสามัญประจำโต๊ะชิ้นต่อไปนั้นก็คือ ปฏิทิน และ นาฬิกานั่นเอง นอกจากเราจะมีบอร์ดไว้จดงานสำคัญๆ แล้ว เราก็ต้องมีปฏิทินไว้ดูวันที่ และมีนาฬิกาไว้ดูเวลา เพื่อที่เราจะได้ไม่พลาดงานสำคัญๆ หรือเดดไลน์ที่เราจดเอาไว้นั่นเอง เป็นของที่ต้องมาคู่กันน้าา ที่สำคัญเลยเอาไว้ดูเวลาเลิกงานครับ การโหมทำงานเยอะไปจะไม่ดีต่อสุขภาพในระยะยาวนะครับแอดมินเป็นห่วง



4. กล่องใส่อุปกรณ์ : สำหรับไอเทมอันดับ 4 นี้ เชื่อว่าหลายๆ ท่านต้องมีอยู่แล้วเพื่อไม่ให้โต๊ะทำงานของเรากลายเป็นกลุ่มก้อนกองอุปกรณ์ที่ไม่เป็นระเบียบ การที่เรามีกล่องใส่อุปกรณ์เครื่องเขียน เพื่อแยกประเภทการใช้งานก็เป็นอีกสิ่งที่ทำให้โต๊ะทำงานของเราดูสะอาดตา ไม่หงุดหงิดรำคาญสายตาเวลาเหลือบไปเห็น!!




5. สิ่งของสร้างแรงบันดาลใจ : สำหรับอันดับ 5 แล้วนั้น แน่นอนว่าต้องเป็นของที่เราชื่นชอบครับ เพื่อที่จะได้เพิ่มพลังในการทำงานให้กับเรา สิ่งนี้สำคัญที่สุดจากลิสต์ทั้งหมดที่แอดมินได้กล่าวมา เช่นรูปภาพสวยๆ โปสเตอร์นักแสดงที่ชื่นชอบ สิ่งของสะสมต่างๆ เมื่อเราอยู่กับสิ่งที่เรารัก เราจะอยู่กับมันได้นานครับ (ใช้สิ่งที่เราชื่นชอบเพื่อดึงดูดให้เราอยู่ที่โต๊ะทำงานนานๆ) สำหรับแอดมินแล้ว โมเดลหุ่นกันดั้มเป็นอะไรที่มองได้ทั้งวัน อยากจะซื้อมาต่อเพิ่มแต่เงินในกระเป๋าไม่เข้าใจ


เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับลิสต์ของมันต้องมีติดโต๊ะทำงานของแอดมิน หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์และปลุกใจในการทำงานให้กับ มนุษย์เงินเดือนหลายๆ ท่านที่กำลังจะหมดไฟในการทำงานนะครับ


ดู 121 ครั้ง
bottom of page