top of page

Hybrid Meeting คือ? ดียังไงในสถานการณ์ปัจจุบัน


Virtual Meeting การประชุมแบบออนไลน์เต็มรูปแบบ และ Hybrid Meeting การประชุมที่ผสมผสานระหว่างออนไลน์และออนกราวด์
ประชุมออนไลน์ Virtual Meeting จัดงาน Hybrid Meeting ง่ายๆได้ที่ศูนย์ประชุมบางกอกมีตติ้งรูมกรุ๊ป


ธุรกิจการจัดประชุม และอีเว้นท์หลังการแพร่ระบาดของ COVID-19 ทำให้ศูนย์ประชุมบางแห่งอาจจะต้องปิดตัวลงไปเนื่องจากไม่สามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติ การแพร่ระบาดหลายระลอกที่ผ่านมาทำให้ศูนย์ประชุมทุกแห่งต้องปรับตัวรวมทั้ง ศูนย์ประชุมของเรา BMRG เอง ก็มีการปรับเปลี่ยนในส่วนของการให้บริการ


ที่จะทำยังไงให้เปิดให้บริการต่อไปได้ และไม่ทำให้การแพร่ระบาดเกิดขึ้นที่ศูนย์ประชุมของเรา จึงเกิดเป็นบริการ Hybrid Meeting ขึ้นมาให้กับคุณลูกค้าทุกท่านนั่นเอง และวันนี้เราจะให้ความกระจ่างแก่คุณลูกค้าบางท่านที่อาจจะยังสงสัย และไม่คุ้นเคยกับเทคโนโลยีให้ทราบว่า Hybrid Meeting คืออะไร


Hybrid Meeting คือ? ดียังไงในสถานการณ์ปัจจุบัน


ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่า การจัดประชุมแบบออนไลน์จริงๆแล้วมีมานานมากแล้วแต่ยังไม่เป็นที่แพร่หลายนักในประเทศไทยของเรา แต่เนื่องด้วยข้อจำกัดของสถานการณ์ ณ ปัจจุบันที่มีข้อจำกัดหลายๆอย่างที่รัฐบาลออกกฏเอาไว้เพื่อเป็นการลดระดับการแพร่ระบาด และลดความเสี่ยงในการติดเชื้อของ COVID-19 ทำให้การและเริ่มปรับใช้เทคโนโลยีอย่างจริงจังเพื่อให้งานที่มียังสามารถเดินหน้าต่อไปได้


ในส่วนของการเลือกใช้เครื่องมือแต่ละประเภท ให้เหมาะสมกับการใช้งานของเราได้อธิบายไว้แล้วในบทความก่อนหน้านี้ เช่าห้องประชุมยุคนี้ต้องประชุมแบบออนไลน์ เพื่อลดการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 (สามารถเข้าไปอ่านและติชมได้นะครับ) กลับมาที่เรื่องหลักของเราในวันนี้ เราจะพูดถึง Hybrid Meeting ว่าบริการนี้ของเราคืออะไร


Hybrid Meeting เป็นหนึ่งในรูปแบบที่แตกแขนงมาจากการจัดงานแบบ Virtual Event ที่มีทั้งการจัดประชุม งานแถลงข่าว งานสัมมนา งานจัดแสดงสินค้า และนิทรรศการ เป็นต้น

Hybrid Meeting คือการผสมผสานระหว่างการประชุมออนไลน์และออนกราวด์ ซึ่งสามารถรองรับผู้ที่มาเข้าร่วมประชุมจริงๆที่หน้างาน และเปิดให้ลงทะเบียนเข้าร่วมผ่านแพลตฟอร์มที่ใช้ในการประชุมออนไลน์เพิ่มได้ตามจำนวนที่ต้องการ ซึ่งผู้เข้าร่วมประชุมทั้งสองส่วน ออนไลน์และออนกราวด์สามารถพูดคุย สื่อสารกันได้เสมือนอยู่ในห้องเดียวกัน


ซึ่งแพลตฟอร์มของเราสามารถรองรับผู้เข้าร่วมประชุมได้ตั้งแต่ 100-5000 คน โดยที่เราจะเลือกใช้แพลตฟอร์มให้เหมาะสมกับสเกลจำนวนผู้เข้าร่วม เพื่อความเสถียรของงานครั้งนั้นๆ นอกจากนี้ทางศูนย์ประชุมของเราใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเพื่อให้การสื่อสารเป็นไปอย่างราบรื่น และไม่ติดขัด


ทั้งยังมีทีมเทคนิคและโปรดักชั่นมืออาชีพคอยดูแลความเรียบร้อยของงานตลอดวัน ให้คุณลูกค้ามั่นใจได้ว่างานจะออกมาราบรื่น นอกจากนี้ ข้อดีของการจัด Hybrid Meeting คือ เราจะส่งบันทึกการประชุมให้กับลูกค้าหลังการประชุมในครั้งนั้นๆ และเรายังเก็บไฟล์เหล่านั้นไว้ให้ลูกค้าบนคลาวด์อีกเป็นเวลาถึง 1 เดือน มั่นใจได้ว่าหากเผลอลบไฟล์ไปก็ยังสามารถกลับมาขอบันทึกในครั้งนั้นๆจากทางเราได้เหมือนเดิม




อย่างไรก็ตามศูนย์ประชุมของเราเชื่อว่าเมื่อการจัดประชุมแบบ Face-to-Face สามารถกลับมาจัดได้ตามปกติแล้ว แต่เทรนด์ของการจัดประชุมแบบออนไลน์หรือ Hybrid Meeting ก็จะยังเป็นตัวเลือกหลักๆในการเลือกใช้งานของผู้จัดอยู่เสมอ และศูนย์ประชุมของเราจะพัฒนาการให้บริการเพื่อตอบรับความต้องการของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น ขอบคุณครับ



ดู 3,199 ครั้ง
bottom of page